🎓 Chương trình Marketing của Trường Đại học Mở TPHCM cung cấp các kiến thức nền tảng về kinh tế, quản trị bên cạnh các kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về marketing, đáp ứng nhu cầu thay đổi của môi trường kinh doanh và mục tiêu thăng tiến của cá nhân. Chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng ứng dụng, chú ý khả năng tiếp cận nhanh chóng với nghề nghiệp ngay trong quá trình học và khả năng phát triển ở những vị trí cao hơn sau khi ra trường.
✅Tổng số môn học: 43 môn (được xét miễn giảm môn học)
✅ Tổng số tín chỉ: 123 tín chỉ (được xét miễn giảm môn học)
✅ Văn bằng: Cử nhân
✅ Thời gian đào tạo tối thiểu: 9-10 học kỳ (đối với VB1)
GIỚI THIỆU
Ngành Marketing trang bị cho người học những năng lực cần thiết cho việc hoạch định, triển khai và đánh giá các hoạt động marketing của tổ chức, doanh nghiệp thuộc mọi ngành nghề cho đến các đơn vị dịch vụ tiếp thị, quảng cáo, sáng tạo, truyền thông nhằm đạt được mục tiêu với hiệu quả cao nhất. Trong các tổ chức nói trên, người học marketing có thể đáp ứng yêu cầu của những vị trí công việc khác nhau: kinh doanh/bán hàng, marketing, nhãn hàng hay quản lý khách hàng, truyền thông, sáng tạo nội dung tùy theo kinh nghiệm, sở thích và nhu cầu của đơn vị.
Chương trình Marketing của Trường Đại học Mở TPHCM cung cấp các kiến thức nền tảng về kinh tế, quản trị bên cạnh các kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về marketing, đáp ứng nhu cầu thay đổi của môi trường kinh doanh và mục tiêu thăng tiến của cá nhân. Chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng ứng dụng, chú ý khả năng tiếp cận nhanh chóng với nghề nghiệp ngay trong quá trình học và khả năng phát triển ở những vị trí cao hơn sau khi ra trường.
✅Đối tượng tuyển sinh
Để tham gia học chương trình Cử nhân Marketing, người học phải đáp ứng yêu cầu đầu vào:
+ Người đã được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) của Việt Nam (theo hình thức giáo dục chính quy hoặc giáo dục thường xuyên), hoặc có bằng tốt nghiệp của nước ngoài được công nhận trình độ tương đương, tính đến thời điểm xét tuyển.
+ Người dự tuyển đã có bằng cao đẳng cùng ngành, bằng tốt nghiệp đại học. Nếu là bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học của các trường nước ngoài, trường nước ngoài hoạt động hợp pháp tại Việt Nam thì văn bằng phải được công nhận theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
+ Người dự tuyển là công dân nước ngoài có đủ điều kiện về trình độ văn hóa (có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương trở lên, đã được dịch công chứng sang tiếng Việt và có xác nhận công nhận giá trị văn bằng của Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT), đảm bảo các quy định theo quy chế quản lý người nước ngoài học tập tại Việt Nam hiện hành.
✅Giá trị bằng cấp
Bằng cử nhân Marketing hình thức đào tạo từ xa theo phương thức trực tuyến nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia, được học lên cao học.
LỢI ÍCH
✅Gắn với nghề nghiệp và việc làm
Nhu cầu nhân lực marketing trong các tổ chức, doanh nghiệp rất lớn khi môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng như hiện nay, đặc biệt là sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Với từng loại hình tổ chức, doanh nghiệp, các đơn vị đều cần người biết về tiếp thị, truyền thông không chỉ về kinh doanh, bán hàng trong các công ty sản xuất kinh doanh mà còn về truyền thông, sáng tạo nội dung trong các công ty dịch vụ quảng cáo, truyền thông.
Chương trình đào tạo được thiết kế thành từng chứng nhận năng lực nghề nghiệp để người học có thể tham gia nghề nghiệp sớm và từng bước phát triển năng lực. Ngay sau 3 học kỳ đầu tiên, người học đã có đủ kiến thức và kỹ năng để khởi đầu nghề nghiệp ở vị trí nhân viên quản trị. Sau 8 học kỳ (khoảng 2,5 năm), người học đã đủ năng lực của một nhà quản lý marketing chuyên nghiệp. Thời gian còn lại khoảng 3 học kỳ, người học sẽ tích lũy các môn học đại cương và bổ trợ để nhận bằng cử nhân Marketing.
Đối với người học đã tốt nghiệp một đại học khác và đang ở vị trí quản trị, phần kiến thức đại cương và bổ trợ cũng như một số môn học khác có thể được miễn giảm, giúp rút ngắn thời gian học.
✅Tính ứng dụng thực tế cao
Các bài giảng được trình bày ngắn gọn về lý thuyết và đưa nhiều minh họa thực tế marketing. Ngoài ra, người học đến trường mỗi học kỳ một lần vào ngày thứ 7, chủ nhật để trao đổi với các chuyên gia đến từ doanh nghiệp, rèn luyện các kỹ năng cần thiết như giao tiếp, lập kế hoạch, bán hàng, sáng tạo nội dung…
✅Hỗ trợ từ giảng viên, đội ngũ giáo vụ và kỹ thuật
Giảng viên phụ trách môn học theo dõi quá trình học tập của từng học viên. Học viên trao đổi với nhau và với giảng viên qua forum trong Cổng học tập trực tuyến, qua email của trường. Các vướng mắc về kỹ thuật được tư vấn qua tổng đài tư vấn của Trường.
✅Phương thức học linh hoạt và lấy người học làm trung tâm
Hơn 90% nội dung chương trình đào tạo được phân phối qua mạng internet. Do đó, người học có thể tiếp cận video bài giảng, tài liệu học tập cũng như làm bài tập ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào với các thiết bị điện tử. Đối với bài giảng, người học có thể xem trực tiếp video hoặc tải về bài giảng dưới dạng powerpoint, dưới dạng bài viết (script) để xem ngoại tuyến.
✅Bằng cấp có giá trị quốc gia
Bằng cử nhân Marketing hình thức đào tạo từ xa nằm trong hệ thống văn bằng quốc gia, được học lên cao học.
✅Học phí hợp lý
Học phí 550.000đ/tín chỉ và được đóng từng học kỳ theo số môn đăng ký học. Sinh viên được cấp tài liệu học tập và quyền truy cập vào tài nguyên học tập miễn phí.