1. Đối tượng tham gia khóa bồi dưỡng
1.1. Giáo dục STEM cấp Trung học:
- Giáo viên đang dạy các môn Khoa học tự nhiên, Toán, Công nghệ và Tin học ở các trường trung học cơ sở.
- Giáo viên đang dạy các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Toán, Công nghệ và Tin học ở các trường trung học phổ thông.
1.2. Giáo dục STEM cấp Tiểu học:
- Giáo viên cơ bản đang dạy các môn học thuộc các lĩnh vực STEM ở trường Tiểu học.
- Giáo viên sẽ đảm nhận việc giảng dạy, triển khai và tổ chức các hoạt động STEM tại các trường Tiểu học, các cơ sở khác.
1.3. Giáo dục STEAM ở cơ sở giáo dục mầm non:
- Giáo viên mầm non và Trung tâm giáo dục; Cán bộ quản li các cơ sở giáo dục mầm non.
2. Chương trình bồi dưỡng:
Tổng số tín chỉ của chương trình đào tạo: 6 tín chỉ x 15 tiết = 90 tiết
- Khối kiến thức lý thuyết: 3 tín chỉ x 15 tiết = 45 tiết
- Khối kiến thức thực hành, thực tập: 3 tín chỉ x 15 tiết = 45 tiết
a) Nội dung chương trình STEM cho giáo viên phổ thông
Môdule
|
Nội dung bồi dưỡng
|
Số tiết
|
LT
|
TH
|
Module 1
|
Một số vấn đề chung về giáo dục STEM và trải nghiệm hoạt động giáo dục STEM
|
10
|
5
|
Module 2
|
Xây dựng kế hoạch bài dạy STEM và kế hoạch giáo dục môn học
|
10
|
5
|
Module 3
|
Thực hành tổ chức bài học STEM
|
0
|
30
|
Module 4
|
Phân tích, đánh giá hoạt động giáo dục STEM.
|
10
|
5
|
Module 5
(Chọn 1 or 2)
|
(1) Tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM
(2) Hướng dẫn học sinh trung học nghiên cứu khoa học – kĩ thuật
|
10
|
5
|
b).Nội dung chương trình STEM cho giáo viên Tiểu học
Module
|
Nội dung bồi dưỡng
|
Số tiết
|
LT
|
TH
|
Module 1
|
Một số vấn đề chung về giáo dục STEM cấp Tiểu học
|
10
|
5
|
Module 2
|
Xây dựng kế hoạch bài dạy STEM và kế hoạch giáo dục STEM trong KHGD nhà trường
|
10
|
5
|
Module 3
|
Thực hành tổ chức bài học STEM cấp tiểu học
|
0
|
30
|
Module 4
|
Phân tích, đánh giá hoạt động giáo dục STEM cấp tiểu học
|
10
|
5
|
Module 5
(Chọn 1 or 2)
|
(1) Tổ chức hoạt động trải nghiệm STEM
(2) Hướng dẫn học sinh làm quen với nghiên cứu khoa học
|
10
|
5
|
c) Nội dung chương trình STEAM cho giáo viên mầm non
Module
|
Nội dung bồi dưỡng
|
Số tiết
|
LT
|
TH
|
Module 1
|
Một số vấn đề lí luận về giáo dục STEAM cho trẻ mầm non
|
10
|
5
|
Module 2
|
Xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục STEAM và phát triển chương trình giáo dục ở trường mầm non
|
10
|
5
|
Module 3
|
Thực hành tổ chức hoạt động giáo dục STEAM
|
0
|
30
|
Module 4
|
Phân tích, đánh giá hoạt động giáo dục STEAM ở trường mầm non
|
10
|
5
|
Module 5
(Chọn 1 or 2)
|
(1) Tổ chức dự án giáo dục STEAM bậc mầm non
(2) Tổ chức hoạt động giáo dục STEAM robotics ở bậc mầm non
|
10
|
5
|
3. Mục tiêu bồi dưỡng
- Trình bày được các thuật ngữ khái niệm, bản chất, vai trò của giáo dục STEM/STEAM trong chương trình, giáo dục phổ thông.
- Giải thích được cơ sở thiết kế hoạt động giáo dục STEM/STEAM trong các cơ sở giáo dục phổ thông.
- Phân tích được quy trình xây dựng và tổ chức bài học, hoạt động trải nghiệm STEM/STEAM.
- Vận dụng triển khai giáo dục STEM/STEAM tại cơ sở giáo dục phổ thông.
4. Thời gian, địa điểm bồi dưỡng
- Thời gian khai giảng: Dự kiến ngày 23/06/2024 (CN), lớp học vào ngày chủ nhật hàng tuần.
- Địa điểm học:Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hải Phòng
5. Cách thức đăng ký học và kinh phí khóa bồi dưỡng
- Đăng ký học: Tại phòng tuyển sinh Trung tâm GDTX Hải Phòng
- Hồ sơ đăng ký gồm có:
+ Phiếu đăng ký (dán 01 ảnh 4x6 kiểu chứng minh thư được chụp không quá 06 tháng trước ngày đăng ký học và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu trong phiếu).
+ Bản photo công chứng một trong các giấy tờ: Căn cước công dân/Hộ chiếu.
6. Định mức thu kinh phí: 2.450.000đ (Hai triệu bốn trăm năm mươi nghìn đồng chẵn)